Một học sinh lớp 4 điện giật tử vong khi học trực tuyến

0
44

Trong ngày, UBND Phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã báo cáo sự việc cụ thể như sau: Em H.H.D, sinh năm 2012 đã tử vong do bị điện giật. Học sinh này có địa chỉ thường trú ở quận Thanh Xuân nhưng là học sinh Trường tiểu học Thái Thịnh, quận Đống Đa. Được biết, trong lúc bố đi ra ngoài, học sinh này ở nhà cùng em gái đã lấy kéo chọc vào ổ cắm điện.

Học sinh tử vong do điện giật

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Đống Đa cho biết, theo Hiệu trưởng Trường tiểu tiểu học Thái Thịnh báo cáo nhanh, sự việc xảy ra vào khoảng 7 giờ 30 phút sáng. Khi đó, chưa đến giờ học trực tuyến, còn lịch học của lớp học sinh D. ra sao đơn vị chờ trường có báo cáo cụ thể.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin. Hiện cơ quan công an đang điều tra làm rõ sự việc.

Thông tin ban đầu, cháu D. ở nhà cùng em gái, bố vừa đi ra ngoài có việc riêng.

Đại diện BGH nhà trường cho hay, thông thường lớp trưởng và cô giáo chủ nhiệm sẽ điểm danh vào đầu giờ học trực tuyến.

Tuy nhiên, ở buổi học trực tuyến sáng nay của lớp em D do mạng lỗi nên nhiều học sinh bị “văng” ra rồi đăng nhập lại nhiều lần nên việc điểm danh rất khó khăn. Vì thế, đến khoảng 11h trưa, cô giáo chủ nhiệm mới biết được sự việc.

“Hiện BGH nhà trường đang đến nhà của học sinh trên nhưng do gia đình đang bối rối nên lãnh đạo nhà trường cũng đang chờ đợi và chưa nắm cụ thể nguyên nhân tại sao”, đại diện nhà trường cho hay.

Được biết, sau ngày khai giảng, (6/9), học sinh công lập trên địa bàn Hà Nội học trực tuyến.

Trao đổi thêm với PV Dân trí, ông Phạm Xuân Tiến cho biết, ghi nhận những ngày đầu năm học bằng hình thức trực tuyến trên địa bàn Hà Nội, có tình trạng một số học sinh ở một số trường bị “văng” ra. Nguyên nhân của tình trạng này có thể do thiết bị hoặc đường truyền.

Đặc biệt, khi học trực tuyến nhất là với cấp tiểu học, ông Tiến cho rằng học sinh rất cần sự đồng hành của phụ huynh.

Phụ huynh đó có thể là bố mẹ, ông bà, anh chị…, tùy điều kiện của mỗi gia đình, để giúp trẻ có kĩ năng trong học trực tuyến, đồng thời quản lý học sinh quen dần với phương thức học.