12.THỦ TỤC VIÊN – THỦ TỤC HÀNH KHÁCH (CHECK IN) Hotline/Zalo: 0977 14 73 75
Mô tả công việc Check in:
1. Phục vụ chuyến bay đi:
– Nhận và xử lý các thông tin liên quan đến chuyến bay: danh sách hành khách, các thông tin đặc biệt về hành khách.
– Chuẩn bị đồ dùng và các phương tiện làm việc cần thiết cho công việc.
– Thực hiện qui trình làm thủ tục tại quầy.
– Kiểm tra các loại giấy tờ du lịch của hành khách.
– Xếp chỗ ngồi, xuất thẻ lên máy bay cho hành khách.
– Nhận hành lý ký gửi.
– Hướng dẫn hành khách các thủ tục tiếp theo.
– Phục vụ hành khách đặc biệt, hành khách cần sự giúp đỡ nếu có yêu cầu.
– Hướng dẫn hành khách ra máy bay.
– Kiểm soát số lượng hành khách lên máy bay.
– Giúp đỡ hành khách đặc biệt lên máy bay.
– Hoàn tất chuyến bay và gửi các loại điện văn đến các sân bay liên quan.
2. Phục vụ chuyến bay đến và chuyến bay chuyển tiếp
2.1. Chuyến bay đến:
– Nhận và xử lý các thông tin về hành khách và hành lý của chuyến bay đến.
– Chuẩn bị đồ dùng và các phương tiện làm việc cần thiết cho công việc.
– Thực hiện qui trình đón và hướng dẫn hành khách từ máy bay vào nhà ga.
– Phục vụ hành khách đặc biệt, hành khách cần sự giúp đỡ nếu có yêu cầu.
– Giao trả hành lý cho hành khách.
2.2. Chuyến bay chuyển tiếp:
Nhận và xử lý các thông tin về hành khách và hành lý chuyến bay chuyển tiếp.
– Chuẩn bị đồ dùng và các phương tiện làm việc cần thiết cho công việc.
– Thực hiện qui trình đón và hướng dẫn hành khách từ máy bay vào nhà ga.
– Làm thủ tục chuyển tiếp và hướng dẫn hành khách chuyển qua nhà ga quốc nội hoặc quốc tế để tiếp tục hành trình.
– Phục vụ hành khách đặc biệt, hành khách cần sự giúp đỡ nếu có yêu cầu.
3. Phục vụ tìm kiếm và xử lý các tình huống hành lý bất thường
– Nhận và xử lý các thông tin và điện văn liên quan về hành lý bất thường của hành khách.
– Tiếp nhận các trường hợp hành lý bất thường như thất lạc, hư hao, rách vỡ…
– Thực hiện qui trình tìm kiếm và xử lý các trường hợp hành lý bất thường bằng hệ thống Tìm kiếm hành lý thất lạc toàn cầu (World tracer )
– Giao trả hành lý tại sân bay hoặc đưa về địa chỉ của hành khách.
Tiêu chí tuyển dụng:
– Quốc tịch: Là công dân Việt Namcư trú tại Việt Nam;lý lịch rõ ràng – Không tiền án, tiền sự; không bị mất năng lực hành vi dân sự hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự….
– Tuổi đời: từ 18 đến 28 (tính theo năm);
– Trình độ học vấn: Tốt nghiệp Phổ thông trung học trở lên (12/12),
– Ngoại ngữ: Chứng chỉ tiếng Anh TOEIC 450 (hoặc TOEFL paper 450, TOEFL CBT 133, TOEFL iBT 46, IELTS 4.0) còn hiệu lực. Ứng viên dự tuyển có bằng tốt nghiệp đại học ngoại ngữ chuyên ngành tiếng Anh được cấp trong vòng 5 năm được miễn nộp chứng chỉ ngoại ngữ.
– Ưu tiên lựa chọn:
+ Ứng viên tốt nghiệp Cao đẳng trở lên chuyên ngành du lịch, khách sạn, …
+ Có khả năng giao tiếp ngoại ngữ thứ hai (Trung, Nhật, Hàn, Pháp, Đức, Nga).
– Các yêu cầu sức khỏe;
+ Nam: Chiều cao 1,65m trở lên 20≤BMI≤24;
+ Nữ: Chiều cao 1,58m trở lên 18≤BMI≤23;
* BMI (Body Mass Index) = W (cân nặng) / H2 (bình phương chiều cao);
+ Đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định của Thông tư số 30/2012/TT-BGTVT ngày 01/08/2012 của Bộ GTVT quy định; không có khuyết tật về hình thể, không sử dụng ma túy và các chất gây nghiện;
– Kỹ năng giao tiếp tốt, tự tin, chịu được áp lực cao trong công việc (ca kíp ngày và đêm).
Hình thức tuyển chọn (3 vòng):
– Vòng 1: Xét tuyển lý lịch và kết quả học tập;
– Vòng 2: Phỏng vấn;
– Vòng 3: Kiểm tra sức khoẻ.
(Lưu ý: Quy định của các hãng về tiếng anh, vòng thi, phần thi khác nhau).
Nơi đào tạo: – Tại các hãng Hàng không.
Thời gian: Từ 03 – 06 tuần.
Cơ hội nghề Thủ tục viên – Thủ tục hành khách
– Các hãng hàng không; / – Cho các cảng hàng không; / – Các trung tâm quản lý bay.
Quay lại Các ngành nghề Hàng Không
Đăng ký Khóa học
- Phi công
- Tiếp viên Hàng không
- Kiểm soát không lưu
- An Ninh hàng không
- Điều độ – Điều phối – Khai thác chuyến bay
- Cân bằng trọng tải – Hướng dẫn chất xếp
- Kỹ sư, thợ bảo dưỡng máy bay
- Kỹ sư kỹ thuật dụng cụ thiết bị
- Bảo dưỡng dụng cụ thiết bị
- Cơ khí
- Kỹ thuật Bảo dưỡng Nội thất
- Thủ tục viên – Thủ tục mặt đất
- Lái vận hành Trang thiết bị mặt đất (Lái xe mặt đất – 9 vị trí)
- Bốc xếp, Vận chuyển Hàng hóa
- Vệ sinh Máy bay
- Thông báo Tin tức Hàng Không
- Quản lý lường Không lưu
- Đánh giá Tín hiệu Tàu bay lăn
- Khí tượng
- Chính sách An ninh Hàng Không
- Phòng cháy Chữa cháy
- Thuê chuyển
- Giám sát, Đánh giá & Thanh tra chất lượng Dịch vụ mặt đất
- Quản trị Dữ liệu Nhân sự
- Pháp chế
- Chính sách Nhân sự
- Kiểm soát Nội bộ
- Marketing
- Giám sát Cung ứng Sân bay
- Dịch vụ Khách hàng
- Chuyên viên Phát triển Sales: Nội địa/Quốc tế
- Quản lý Tiếp viên
- Chuyên viên Truyền thông
- Chuyên viên Quan hệ Lao động
- Nhân viên Trợ giúp Online
- Chuyên viên Thương mại Làm việc khối Cơ quan
- Chuyên viên Kinh tế Làm việc khối Cơ quan
- Chăm sóc Khách hàng (Tổng đài viên)
- Công nghệ Thông tin (Phần mềm và Phần cứng)
- Văn thư Lưu trữ
- Bán vé Máy bay, Tư vấn du lịch
- Vị trí Sản xuất (nguyên liệu, Công thức Chế biến, Thực đơn Suất ăn…)
- Phòng Sản xuất (Suất ăn)
- Điều độ (Suất ăn)
- Giám sát tổ Sơ chế / Bộ phận chia và Lắp khay
- Giao, nhận xuất ăn trên máy bay
- Giám sát Nhà ăn & Tòa nhà Nhân viên
- Đầu bếp (Sous Chef)
- Vận hành Băng chuyền rửa dụng cụ
- Đảm bảo Chất lượng (VSMT-ATTP)
- Giám sát – Trục ban trưởng
- Phòng bán và Tiếp thị
- Nhà xưởng, Phòng kỹ thuật
- Kế toán (Acc – Accoutant)
- Giám sát (Hoạt động Tài chính Kế toán)
- Điện lạnh
- Nhân viên Kho Vận
- Quản lý Nhân viên Phòng khách
- Nhân viên bán hàng
- Phòng Điều hành nhà ga
- Nhân viên phòng chờ hạng Thương gia (Hạng sang)
- Phòng C
- Vận hành Băng tải
- Kỹ Thuật Tin học
- Đào tạo Lập kế hoạch (Training Planing Officer)